Tất tần tật những thông tin về bệnh trĩ nội mà người bệnh nên biết

Ngày đăng : - Lượt xem : 281
Đánh giá: 8/10 (37 lượt)

Tất tần tật những thông tin về bệnh trĩ nội mà người bệnh nên biết

Để có thể giúp mọi người có những thông tin đầy đủ về bệnh trĩ nội dưới đây chúng tôi xin có những chia sẻ cụ thể thông qua nội dung sau. Nhằm giúp mọi người điều bệnh an toàn cũng như có cách phòng tránh bệnh một cách hiệu quả.

Để có thể giúp mọi người có những thông tin đầy đủ về bệnh trĩ nội dưới đây chúng tôi xin có những chia sẻ cụ thể thông qua nội dung sau.

Bệnh trĩ nội có nguy hiểm không?

Bệnh trĩ nội là gì?

Bệnh trĩ nội là căn bệnh ở vùng trực tràng hậu môn khá phổ biến, bệnh do nhiều nguyên nhân gây ra. Bệnh thường gây ra cảm giác khó chịu cũng như luôn khiến người bệnh có cảm giác ngứa rát, đau đớn, lâu dần đi ngoài ra máu nhiều hơn. Tình trạng bệnh này nếu không điều trị có thể gây râ biến chứng nguy hiểm có thể gây ung thư trực tràng.

Nguyên nhân dây bệnh trĩ nội do đâu?

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh trĩ nội thường có thể là do những nguyên nhân sau:

- Chế độ sinh hoạt ăn uống không lành mạnh, thường phải ngồi hay đứng một chỗ quá lâu.

- Sử dụng các chất kích thích rượu bia, ớt, tiêu đồ ăn cay nóng quá mức.

- Do tình trạng táo bón lâu ngày.

- Do bị chèn ép những bệnh lý về lâm sang, các bệnh nội khoa khác chèn ép lên vùng tầng sinh môn.

- Do cơ vùng hậu môn bị nhão, nhất là ở những người lớn tuổi.

- Do sinh nở nhiều lần gây áp lực làm tăng búi trĩ.

Nguyên nhân dây bệnh trĩ nội do đâu?

Điều trị bệnh trĩ nội thế nào?

Bệnh trĩ nội có những cấp độ nào?

Bệnh trĩ nội được chia làm bốn cấp độ sau:

Độ 1: Búi trĩ chỉ phình ra, triệu chứng chủ yếu là khi có tác động cơ học (ví du như đầu phân đi ra xước vào) gây chảy máu.

Độ 2: Khi đi vệ sinh búi trĩ sa xuống, đi ngoài xong có thể tự co lên được vào bên trong.

Độ 3: Khi đi vệ sinh búi trĩ sa xuống nhưng không tự co lên được, phải dùng tay đẩy lên thì mới co lên được.

Độ 4: Búi trĩ sa ra thường xuyên, lấy ta đẩy vào rồi những lại tút xuống.

Triệu chứng của bệnh trĩ nội là gì?

Những dấu hiệu bệnh trĩ nội mà mọi người có thể tự nhận biết được đó là:

Chảy máu: Tình trạng chảy máu này ban đầu thường khá khó nhận biết, bệnh nhân phát hiện khi nhìn vào giấy vệ sinh sau khi đi vệ sinh hoặc nhìn thấy máu ở trong phân. Bệnh càng về sau khi đi vệ sinh người bệnh phải rặn nhiều do tình trạng táo bions, máu chảy thành giọt hay thành tia. Muộn hơn, cứ mỗi lần đi cầu, đi đứng nhiều hoặc ngồi xổm thì máu lại chảy máu.

Sa trĩ: Đây là dấu hiệu của bệnh trị nội thường gặp. Nếu trĩ sa độ 1, 2 thì bệnh vận chưa làm ảnh hưởng quá lớn tới đời sống của người bệnh. Tuy nhiên nếu bệnh trĩ nội ở cấp độ 3 trỡ đi thì sẽ làm người bệnh khó đi vệ sinh, sa trĩ cấp độ 4 sẽ làm người bệnh khó chịu làm ảnh hưởng rất lớn tới đời sống.

Các triệu chứng khác: Ngoài những biểu hiện của bệnh trĩ nội nó trên thì người bệnh sẽ có những dấu hiệu khác như thấy cộm, vướng nhưng cũng có thể gây đau, tắc mạch, sa trĩ nghẹt, nứt kẽ hậu môn, sa trị nặng, ngứa hậu môn và quanh hậu môn do viêm da bởi các chất dịch nhầy.

Có cách nào chữa bệnh trĩ nội tại nhà không?

Trong những trường hợp bệnh trĩ nội còn nhẹ hay chỉ mới manh nha những dấu hiệu như đi vệ sinh khó, hậu môn rát sau khi đi vệ sinh thì mọi người cần chú ý thực hiện cách chữa bệnh trĩ nội tại nhà

Những cách chữa bệnh trĩ tại nhà mà mọi người có thể thực hiện như:

- Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, ăn nhiều chất xơ, rau xanh tránh ăn các thực phẩm cay nóng, bia rượu…

- Chườm đá lạnh vào hậu môn: đât là cách đơn giản nhằm giúp giảm đau, cảm giác rát, khó chịu của bệnh trĩ.

- Ngâm hậu môn trong nước ấm: Nước ấm có tác dụng làm sạch, giảm đau, lưu thống khí huyết và giảm bớt cảm giác khó chịu do bệnh trĩ gây ra.

- Sử dụng thảo dược: Một số loại thảo dược giúp điều trị bệnh trĩ như rau diếp cá, đu đủ... có thể sử dụng trực tiếp hoặc đắp lên vùng hậu môn.

Tuy nhiên, đây là những cách trị bệnh trĩ nội với tình trạng bệnh nhẹ, với những trình trạng bệnh nặng thì người bệnh cần tới cơ sở y tế để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn một cách cụ thể và đảm bảo.

Điều trị bệnh trĩ ở đâu tốt tại TP Hồ Chí Minh?

Điều trị bệnh trĩ ở đâu tốt tại TP Hồ Chí Minh

Chữa bệnh trĩ nội ở đâu ở TP Hồ Chí Minh

Hiện nay, có rất nhiều cơ sở y tế thăm khám tuy nhiên, không dễ để tìm được một cơ sở y tế chất lượng. Để giúp người bệnh tìm được địa chỉ khám bệnh trĩ nội thì chúng tôi xin giới thiệu phòng khám Đa Khoa Thái Bình Dương.

Đây là một trong những địa chỉ thăm khám đảm bảo chất lượng với nhiều ưu điểm trong việc thăm khám chất lượng như:

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi: Phòng khám hội tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thăm khám và điều trị bệnh trĩ hiệu quả an toàn.

Phương pháp điều trị bệnh trị hiệu quả: Phòng khám áp dụng cách trị bệnh trĩ nội an toàn, thực hiện nội soi bệnh trĩ, tiến hành các biện pháp xấm lấn tối thiểu đảm bảo ant toàn với công nghệ chất lượng hàng đầu nhập về từ nước ngoài giúp chữa bệnh hiệu quả.

Môi trường thăm khám chất lượng: Phòng khám luôn đảm bảo một môi trường thăm khám đảm bảo sạch sẽ, vệ sinh an toàn.

Chi phí thăm khám hiệu quả: Để có thể giúp người bệnh yên tâm điều trị bệnh thì phòng khám luôn đảm bảo mức chi phí thăm khám cụ thể, công khai rõ ràng.

Việc chọn tới với phòng  khám Đa Khoa Thái Bình Dương để điều trị bệnh trĩ nội sẽ giúp người bệnh cải thiện vấn đề sức khỏe của mình một cách an toàn và đảm bảo hơn.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ cho các bạn thêm những thông tin về vấn đề bệnh trĩ nội. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào vấn đề này hãy nhấp vào khung chat để được các bác sĩ tư vấn cụ thể.

B.S

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI BÌNH DƯƠNG

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám: 34- 36 Đinh Tiên Hoàng, phường Đakao, quận 1, TP. HCM.

Hotline tư vấn: 028.38 778.555

Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất

Chỉ đường